Giao dịch viên là gì?

Giao dịch viên là gì?

Các công việc chính
Thực hiện các giao cho khách hàng (bao gồm nghiệp vụ tiền mặt như nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền, … hoặc nghiệp vụ phi tiền mặt như: mở tài khoản, liên kết ví điện tử, …) theo đúng thủ tục đảm bảo thời gian, chất lượng tốt
Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của ngân hàng chủ quản
Phối hợp phòng dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân để lưu chuyển thẻ cho khách hàng
Tìm kiếm cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng
Nếu không có khách hàng đợi giao dịch, tiến hành gọi điện để bán sản phẩm cho khách hàng khi được yêu cầu
Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới. Trao đổi với các khách hàng giao dịch trực về những sản phẩm đơn giản
Giới thiệu khách hàng cá nhân cho các dịch vụ / sản phẩm phức tạp, giá trị lớn hơn cho chuyên viên Khách hàng Cá nhân
Đối chiếu giao dịch và lượng tiền mặt sau khi hết giờ giao dịch
Lập báo cáo hàng ngày sau khi hết giờ giao dịch
Giải quyết các yêu cầu khác từ phía khách hàng
KPI công việc
Thời gian hoàn thiện chu trình đơn hàng (Order Fulfilment Cycle Time)
Tỷ lệ giao hàng đủ và đúng thời hạn (Delivery In Full, On Time Rate – DIFOT)
Tỷ lệ giải quyết vấn đề ngay từ lần gọi đầu tiên (First Contact Resolution - FCR)
Chỉ số khách hàng thiện cảm (Net Promoter Score - NPS)
Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index)
Tỷ lệ khiếu nại của khách hàng (Customer Complaints)
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp trình độ Đại học các ngành Kinh tế, Tài chính Ngân hàng, và các ngành liên quan
Có tối thiểu 1-2 năm kinh nghiệm trong nghề
Thành thạo tiếng Anh là một lợi thế
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng
Tinh thần phục vụ khách hàng chu đáo
Tư duy Logic
Là người cởi mở, hòa đồng, giọng nói dễ nghe
Năng lực liên quan
Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
Knowledge - Trình độ ngôn ngữ
Knowledge - Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh)
Skill - Kỹ năng giao tiếp
Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
Skill - Kỹ năng quản trị xung đột
Skill - Kỹ năng đối mặt với áp lực
Attitude - Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
Attitude - Trung thực
Bộ câu hỏi phỏng vấn
Bạn hãy nêu các thao tác theo từng bước cho các nghiệp vụ cơ bản sau: thủ tục rút tiền, thủ tục chuyển tiền, thủ tục mở tài khoản ngân hàng, … (thông tin tùy người phỏng vấn).
Bạn có thể nêu các dịch vụ có thể bán kèm với gói mở thẻ Ngân hàng miễn phí được không? Bạn sẽ tư vấn các dịch vụ này như thế nào để khách hàng mong muốn đăng ký nhất?
Nếu trong thời gian giao dịch, cửa của bạn hiện không có khách, trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng yêu cầu bạn gọi điện cho 1 danh sách 100 người khách hàng tiềm năng cho gói dịch vụ mới của công ty, bạn sẽ làm gì? Tại sao?
Bạn hãy nêu các đầu mục cần có của 1 báo cáo hành chính sau giờ giao dịch.
Nếu 1 khách hàng muốn đăng ký tài khoản ví MoMo có liên kết với tài khoản ngân hàng của chúng tôi nhưng số điện thoại hiển thị bị sai, bạn sẽ xử lý như thế nào?
Một sinh viên đến mở tài khoản miễn phí theo chương trình mới của Ngân hàng, các gói dịch vụ nào có thể đi kèm với tài khoản ngân hàng đó?  
Bạn sẽ giao tiếp với khách hàng đang gặp vấn đề như thế nào khi vấn đề của họ có thể giải quyết được bằng 1 sản phẩm mới của công ty?
tel:0916052815
Nhắn tin Facebook