Điều phối dự án là gì?

Điều phối dự án là gì?

Các công việc chính
Hỗ trợ công việc cho trưởng ban dự án.
Xây dựng và áp dụng trình tự triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng.
Lập hồ sơ mời thầu, tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu về cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, lắp đặt, xây dựng, ...
Đề xuất các phương án giải quyết các vấn đề trong quá trình triển khai dự án.
Tham gia giám sát, kiểm tra, kiểm soát chất lượng công trình, tiến độ thi công, nghiệm thu, quyết toán.
Thẩm định công trình. Đưa ra đánh giá đúng với hiện trạng.
Lập báo cáo định kỳ tháng, quý, năm và đánh giá kết quả thực hiện.Thu thập và phân tích thông tin từ báo cáo. Lưu trữ báo cáo.
Báo cáo tiến độ của dự án.
KPI công việc
Tỷ lệ công suất sử dụng (Capacity Utilisation Rate - CUR)
Chênh lệch so với tiến độ dự án (Project Schedule Variance - PSV)
Chênh lệch chi phí dự án (Project Cost Variance - PCV)
Đo lường giá trị thu được (Earned Value Metric)
Sức mạnh hệ thống đường ống đổi mới (Innovation Pipeline Strength - IPS)
Lợi tức đầu tư vào đổi mới (Return on Innovation Investment - ROI2)
Chỉ số chất lượng (Quality Index)
Chỉ số hiệu quả thiết bị tổng thể (Overall Equipment Effectiveness - OEE)
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành Luật, Xây dựng, Kiến trúc hay các ngành liên quan.
Có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm trong việc điều phối các dự án.
Có kinh nghiệm làm việc trong công tác thu hồi đất và giải phóng mặt bằng.
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực công trình xây dựng và hạ tầng.
Hiểu biết về Luật và các quy trình thủ tục xây dựng (các thủ tục pháp lý, ISO, HSCCP, …).
Thành thạo các phần mềm chuyên ngành và vi tính văn phòng.
Trình độ ngoại ngữ khá (ưu tiên tiếng Anh), thành thạo là 1 lợi thế.
Kỹ năng giao tiếp tốt, năng lực hoàn thành nhiệm vụ dưới áp lực của công việc.
Là người trung thực, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao.
Năng lực liên quan
Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
Knowledge - Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh
Skill - Kỹ năng giao tiếp
Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
Skill - Kỹ năng quản trị thay đổi
Skill - Tư duy tập trung vào kết quả
Skill - Kỹ năng làm việc nhóm
Skill - Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
Skill - Kỹ năng quản trị rủi ro
Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
Attitude - Nhạy bén
Attitude - Trung thực
Bộ câu hỏi phỏng vấn
Bạn có thể nêu một quy trình làm thủ tục hồ sơ xây dựng theo kinh nghiệm của mình được không? Đâu là những khâu thủ tục hay gặp khó khăn nhất và bạn giải quyết khó khăn đó như thế nào?
Bạn hãy nêu những thứ cần có trong 1 bộ hồ sơ mời thầu? Đâu là những tiêu chí để lựa chọn nhà thầu phù hợp cho dự án?
Việc giám sát và kiểm tra chất lượng công trình cần được diễn ra với tần suất như thế nào? Với những tiêu chí gì?
Bạn hãy nêu các yếu tố cần có trong 1 bản báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý, năm).
Khi dự án bị chậm tiến độ, bạn sẽ giải quyết tình hình như thế nào?
Nếu dự án bị chậm tiến độ do 1 lý do bất khả kháng (thời tiết, năng suất của máy móc, thiết bị, …), việc lùi tiến độ là điều dễ hiểu. Bạn có thể đo đạc thời gian lùi chính xác bao nhiêu %? Bạn đo thời gian như thế nào? Nêu 1 ví dụ theo kinh nghiệm của bạn.
tel:0916052815
Nhắn tin Facebook