Người viết quảng cáo
Viết, biên tập tin/bài và quản lý nội dung bài viết cho các khách hàng theo yêu cầu.
Sáng tạo Slogan, Tagline, Headline
Phối hợp với các bộ phận khách các báo xây dựng content cho khách hàng theo từng mục tiêu cụ thể
Kiến thức cơ bản về SEO, nghiên cứu từ khóa và công cụ phân tích
Xây dựng chiến lược, ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị
Viết thông cáo báo chí, bài PR
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc (PR nội bộ, sự kiện hội thảo)
Phụ trách việc cung cấp, phát triển toàn bộ nội dung cho các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu
KPI công việc
Lượng tương tác mỗi bài (view/comment/share)
Số lượng bài viết trong tháng
Số lượng người đăng kí nhận bài viết trong tháng
Thứ hạng xếp hạng bài viết trên Google (SEO)
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành có liên quan: Báo Chí, Truyền thông Tiếp Thị, Ngữ Văn
Đa dạng cách viết, sáng tạo, linh hoạt không theo lối mòn
Khả năng sử dụng Word, Excel, Powerpoint tốt
Biết photoshop là một lợi thế
Có khả năng diễn đạt ý tưởng tốt, phân tích ngữ nghĩa tốt
Chăm chỉ, năng động, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, hoàn thành bài viết kịp deadline
Có ý thức kỷ luật, thái độ nghiêm túc trong công việc
Năng lực liên quan
Knowledge - Tốt nghiệp Đại học các ngành Báo chí hoặc các ngành liên quan
Knowledge - Trình độ ngôn ngữ
Knowledge - Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh)
Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
Skill - Kỹ năng tư duy chiến lược
Skill - Tư duy tập trung vào kết quả
Skill - Kỹ năng làm việc nhóm
Skill - Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
Attitude - Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
Bộ câu hỏi phỏng vấn
Có gì là khác nhau giữa phóng viên và copywriter?
Bạn thường tìm ý tưởng bài viết bằng cách nào?
Ở vị trí cũ của bạn, đối tượng người đọc mà bạn hướng tới là gì? Bạn sử dụng văn phong như thế nào để phù hợp nhất với họ?
Kể lại một chiến dịch marketing hiệu quả mà bạn biết.
Theo bạn, điều gì tạo nên một copywriter thành công?
Bạn có kinh nghiệm sử dụng các công cụ marketing nào?
Bạn thấy sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi có gì đặc thù? Theo bạn, điều đó nên được tận dụng trong viết bài như thế nào?