Giám đốc PR là gì?

Giám đốc PR là gì?

Các công việc chính
Phát triển kế hoạch truyền thông tiếp thị bao gồm chiến lược, mục tiêu, ngân sách và chiến thuật
Phát triển chiến lược quan hệ truyền thông, tìm kiếm vị trí cấp cao trong lĩnh vực in ấn, phát sóng và phương tiện trực tuyến
Phối hợp và triển khai tất cả các hoạt động quan hệ công chúng trong công ty
Hướng dẫn team truyền thông để tiếp cận được khách hàng thông qua các kênh truyền thông cũ và mới
Tận dụng các mối quan hệ truyền thông hiện có và bổ sung địa chỉ liên lạc mới trong kinh doanh và ngành công nghiệp
Sắp xếp các lời đề nghị truyền thông và đề nghị phỏng vấn
Tạo nội dung cho các thông cáo báo chí, bài viết bằng dòng và bài thuyết trình chính
Theo dõi, phân tích và truyền đạt kết quả PR hàng quý
Đánh giá tiềm năng của các đối tác quan hệ để tài trợ và quảng cáo.
Xây dựng mối quan hệ với các CEO, giám đốc các công ty để tăng độ nhận diện thương hiệu
Duy trì sự hiểu biết sâu sắc về xu hướng của ngành ảnh hưởng đến khách hàng và đưa ra các khuyến nghị thích hợp liên quan đến chiến lược truyền thông xung quanh họ
KPI công việc
Tài sản thương hiệu (Brand Equity)
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
ROI
Số điểm Klout (Klout Score)
Yêu cầu công việc
Bằng Cử nhân về lĩnh vực Marketing, Quảng cáo, Truyền thông hoặc một ngành có liên quan
Có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước
Có kinh nghiệm 5 năm trở lên ở vị trí nhân viên PR, 2 năm làm quản lý ở những công ty có quy mô tương đương
Nhạy bén và hiểu biết thị trường
Có kỹ năng lãnh đạo và quản lý
Kỹ năng giao tiếp tốt
Hiểu biết về tiếng Anh
Thành thục trong việc sử dụng MS Word, Excel, PowerPoint
Năng lực liên quan
Knowledge - Tốt nghiệp Đại học các ngành Marketing, Quảng cáo, Truyền thông hoặc một ngành có liên quan
Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
Skill - Kỹ năng giao tiếp
Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
Skill - Kỹ năng quản trị thay đổi
Skill - Kỹ năng tư duy chiến lược
Skill - Kỹ năng quản trị xung đột
Skill - Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm
Skill - Tư duy tập trung vào kết quả
Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
Attitude - Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
Bộ câu hỏi phỏng vấn
Theo bạn, các nguyên tắc làm việc cần có ở một PR Manager là gì?
Trong quá trình làm PR Executive, bạn đã tích luỹ được những tips nào cho công việc chuyên môn?
Kể về một trở ngại lớn bạn đã gặp phải khi lập kế hoạch truyền thông. Bạn đã vượt qua trở ngại đó như thế nào?
Bạn đã có kinh nghiệm sử dụng các công cụ gì trong hoạt động PR?
Xu hướng truyền thông trong những năm gần đây là gì?
Bạn đánh giá như thế nào về xu hướng đó? Nó đã thực sự đánh vào consumer insight chưa?
tel:0916052815
Nhắn tin Facebook