Người lập kế hoạch truyền thông là gì?

Người lập kế hoạch truyền thông là gì?

Các công việc chính
Thu thập và phân tích dữ liệu thị trường
Xác định đối tượng mục tiêu và hiểu hành vi và thói quen của họ
Xác định hình thức quảng cáo tốt nhất cho chiến dịch của công ty
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo dựa theo các yếu tố của khách hang mục tiêu
Phân bổ ngân sách và theo dõi chi phí
Theo dõi xu hướng truyền thông của các cửa hàng trực tuyến và địa phương (chương trình truyền hình, tạp chí, blog, chương trình phát thanh)
Đánh giá sự thành công của chiến lược truyền thông và chiến dịch
KPI công việc
Tỷ lệ chi phí hoạt động (Operating Expense Ratio - OER)
Lượng traffic về website
Page Rank website
Số comment, lượt view topic, tần suất tương tác/phản hồi trong ngày của forum seeding
Số lượng fan trên Facebook fanpage
Số lượng subcriber và số lượt xem trên Youtube
Số lượt xuất hiện của banner và số lượng click vào banner quảng cáo
Yêu cầu công việc
Đã từng có kinh nghiệm làm Media Planner, hiểu biết về các công cụ và các kênh truyền thông
Kiến thức rộng về các kênh truyền thông
Quen thuộc với các chỉ số đánh giá chiến dịch và mua phương tiện
Kiến thức làm việc về các công cụ phân tích (ví dụ: GfK MRI, MOAT, Nielsen IMS)
Kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm tốt
Có đầu óc phân tích tốt và khả năng đưa ra quyết định tốt
Cử nhân về Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực tương tự
Năng lực liên quan
Knowledge - Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
Knowledge - Trình độ ngôn ngữ
Skill - Kỹ năng giao tiếp
Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
Skill - Kỹ năng tư duy chiến lược
Skill - Kỹ năng quản trị rủi ro
Skill - Tư duy trực giác
Attitude - Năng lực sáng tạo và đổi mới
Attitude - Nhạy bén
Attitude - Tinh thần khởi nghiệp, dấn thân
Bộ câu hỏi phỏng vấn
Theo bạn, nhiệm vụ một Media Planner là gì? Nhiệm vụ nào chiếm phần lớn thời gian của một Media Planner vào một ngày bình thường?
Hãy nói về một quảng cáo của công ty mà bạn thích. Bạn nghĩ quảng cáo này giúp xây dựng thương hiệu của công ty đó như thế nào?
Trải nghiệm của bạn với các công cụ phân tích là gì?
Bạn theo dõi số liệu nào hàng ngày? Làm thế nào để bạn tổ chức dữ liệu trong bảng tính và báo cáo?
Làm thế nào để bạn quyết định chọn lựa kênh nào để chi tiêu cho ngân sách quảng cáo của bạn?
Làm cách nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch? Khi nào bạn biết một chiến dịch thất bại?
Dự án thành công nhất của bạn cho đến thời điểm này là gì? Vai trò của bạn là gì và bạn đạt được kết quả gì?
tel:0916052815
Nhắn tin Facebook