Chuyên viên tư vấn chiến lược là gì?

Chuyên viên tư vấn chiến lược là gì?

Các công việc chính
Phân tích mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Phân tích khách hàng nhằm thông hiểu hành vi khách hàng, những suy nghĩ có thể chi phối hành động mua hàng của họ.
Phân tích thị trường (sức mua của thị trường theo từng mùa, các thị trường mới, các thị trường thứ cấp, …) nhằm hiểu rõ về thị trường nói chung, các vấn đề tác động đến kết quả kinh doanh và các đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường.
Đánh giá khả năng tăng trưởng của thị trường và cơ hội của doanh nghiệp.
Tư vấn khách hàng / cấp quản lý những thông tin cần thiết để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Hỗ trợ việc đưa ra quyết định then chốt của các cấp quản lý.
Viết báo cáo phân tích tác động và đo lường hiệu quả của các quyết định trong doanh nghiệp.
KPI công việc
Tỷ lệ tăng trưởng thị trường (Market Growth Rate)
Thị phần (Market Share)
Tài sản thương hiệu (Brand Equity)
Tỷ lệ phần trăm của nhãn hiệu/thương hiệu của sản phẩm so với các nhãn hiệu khác cùng loại (Online Share of Voice - OSOV)
Dấu chân mạng xã hội (Social Networking Footprint)
Đo lường giá trị thu được (Earned Value Metric)
Lợi tức đầu tư vào đổi mới (Return on Innovation Investment - ROI2)
Chỉ số chất lượng (Quality Index)
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp trình độ đại học các ngành Kinh tế, Quản trị, Phân tích Tài chính hoặc các ngành liên quan.
Có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm ở vị trí chuyên viên tư vấn chiến lược hoặc các vị trí tương tự.
Có khả năng đọc báo cáo tài chính và các dữ liệu liên quan tới khách hàng, thị trường và các đối thủ cạnh tranh và phân tích thông tin.
Có khả năng thuyết trình và thuyết phục tốt.
Sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng và các công cụ hỗ trợ lưu trữ Data, các công cụ phân tích số liệu.
Thành thạo ngoại ngữ là một lợi thế.
Là người quyết đoán, tư duy Logic, có khả năng giải quyết vấn đề, nhạy bén với mọi sự thay đổi.  
Năng lực liên quan
Knowledge - Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh
Knowledge - Trình độ ngôn ngữ
Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
Skill - Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
Skill - Kỹ năng quản trị thay đổi
Skill - Kỹ năng tư duy chiến lược
Skill - Kỹ năng quản trị xung đột
Skill - Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm
Skill - Kỹ năng quản trị rủi ro
Attitude - Nhạy bén
Attitude - Trung thực
Attitude - Tinh thần khởi nghiệp, dấn thân
Bộ câu hỏi phỏng vấn
Bạn hãy phân tích bản báo cáo tài chính Quý I của chúng tôi và cho biết hiện công ty đang làm tốt điều gì và gặp vấn đề ở đâu cần cải thiện được không?
Hãy nêu ra chiến lược khắc phục điểm yếu của doanh nghiệp ở khâu chăm sóc khách hàng (tượng tự có thể hỏi với khâu nghiên cứu thị trường, xác định mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, …).
Giám đốc đang muốn mở một chi nhánh mới ở 1 tỉnh thành mà công ty chúng ta chưa có tập khách hàng ở đó, đâu là những điều cần lưu ý cho chiến lược này? Chiến lược để triển khai hiểu quả nhất chi nhánh ở tỉnh thành này là gì?
Bạn có sử dụng công cụ gì để hỗ trợ cho việc tư vấn chiến lược không? Nêu các chức năng và hiệu quả của các chứng năng mà bạn hay sử dụng.
Bạn tự đánh giá khả năng ngoại ngữ của mình như thế nào?
tel:0916052815
Nhắn tin Facebook